เดอะ หมุน ยันค่าตัวมหาศาลไม่ส่งผลอะไรต่อตนเอง

เดอะ หมุน ยันค่าตัวมหาศาลไม่ส่งผลอะไรต่อตนเอง

สตาร์ทีมชาติบราซิล ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 86 ล้านปอนด์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 แต่เขากลับไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งได้เหมือนตอนอยู่ทีมเก่า

ฤดูกาลนี้ผลงานของดาวเตะวัย 24 ปี แย่ลงกว่าเดิม และเจอปัญหานอกสนามอีกด้วย ทำให้เพิ่งทำประตูแรกในลีกเกมพบกับ เบิร์นลี่ย์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา และทำได้อีกเพียงแอสซิสต์เดียวเท่านั้น

ฟอร์มอันย่ำแย่ทำให้ แอนโทนี่ โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เช่นเดียวกับการฉลองชัยป้องหูใส่นักเตะ โคเวนทรี ซิตี้ ตอนที่ ‘ปีศาจแดง’ เอาชนะการดวลจุดโทษในศึก เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงค่าตัวที่มหาศาลของเขา แอนโทนี่ บอกกับ The Atlantic ว่า “ค่าตัวย้ายทีมไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผมเลย เพราะผมรู้คุณค่าของตัวเอง เงินก็คือเงิน และแน่นอนว่าทุกคนพูดถึงมัน แต่จะไม่มีใครพูดหรอกถ้าฟอร์มของทุกคนและตัวผมเองอยู่ในระดับท็อป”

“แค่ต้องรู้ว่าต้องทำงานหนักขึ้น ผมรู้ว่าตัวเองดีขึ้นได้ ผมรู้คุณค่าของตัวเอง และผมจะแสดงให้เห็น คำวิจารณ์จะยังคงอยู่ และเป็นสิ่งที่ทำให้ผมอยากทำงานหนักขึ้นและพิสูจน์ตัวเอง ผมจะทำงานหนักต่อไป ทุ่มเทสุดตัวเพื่อทีม เพราะมันสำคัญที่สุดที่จะต้องมีจิตใจที่ดีและมีสมาธิ”

บทความจาก BERLIN777